Thứ sáu, 19/04/2024 - 16:06|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Giao Thủy
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những bông hoa của phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy học

Cô Tô Thá» Bình - Giáo viên TrÆ°á»ng THCS Giao Thủy, huyá»n Giao Thủy, tá»nh Nam Äá»nh Äược lá»±a chá»n trong lá» tuyên dÆ°Æ¡ng gÆ°Æ¡ng ngÆ°á»i tá»t, viá»c tá»t, Äá»i má»i sáng tạo trong dạy và há»c.

Cô Tô Thị Bình - Giáo viên Trường THCS Giao Thủy, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định được lựa chọn trong lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

GD&TĐ - Ngày 18/10, 64 nhà giáo đại diện cho ngành Giáo dục các tỉnh thành trên cả nước sẽ cùng tụ hội về Hà Nội trong lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 – 2017.

Trong năm học 2016 – 2017, sáng kiến kinh nghiệm “Kỹ thuật sử dụng bất đẳng thức Cosi trong chứng minh bất đẳng thức và tìm cực trị Đại số” của cô Tô Thị Bình được sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đánh giá và công nhận là sáng kiến hợp lý trong cải tiến kỹ thuật.

Cô giáo thành Nam đã áp dụng sáng kiến kinh nghiệm này trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016 – 2017, thu được những kết quả khá tốt.

Học sinh từ việc thụ động tiếp nhận kiến thức chuyển sang “động não”; đồng thời, học được cách tự học, cách tiếp cận một vấn đề, biết phân tích, tổng hợp và giải quyết vấn đề. Thông qua việc yêu cầu học sinh sáng tạo các bất đẳng thức, các bài toán, giúp học sinh tiếp cận với nghiên cứu.... từ đó giúp học sinh hình thành được các phẩm chất năng lực cần thiết.

Trong giảng dạy, cô Tô Thị Bình luôn trăn trở, linh hoạt vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để có thể tác động tới tất cả các đối tượng học sinh trong lớp và đặc biệt chú trọng ứng dụng CNTT trong dạy học.

Cô quan niệm, giờ dạy sẽ thành công nếu giáo viên sử dụng CNTT một cách hợp lý và triệt để. Trong giờ hội giảng cấp huyện, cấp tỉnh năm học qua, cô Bình đã sử dụng phần mềm trắc nghiệm. Khi sử dụng phần mềm này, học sinh không chỉ những biết mình được bao nhiêu điểm, sai ở câu nào mà còn biết được vị trí của mình so với các bạn trong lớp.

Giáo viên sẽ có được kết quả tổng hợp nhanh chóng, bao nhiêu em đạt khá, giỏi, trung bình, học sinh sai ở câu nào nhiều nhất, để từ đó điều chỉnh phương pháp, rèn cho học sinh được tốt hơn. Nhờ sử dụng thiết bị dạy học này, đã thực sự kích thích sự hào hứng học tập của học sinh.

Cô Tô Thị Bình cũng đồng thời là giáo viên có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi. Đội tuyển Toán 9 do cô phụ trách dự thi cấp tỉnh xếp thứ 5, có 7/10 em đạt giải gồm 1 giải nhất cao nhất tỉnh, 2 giải nhì, 3 giải ba, 1 giải khuyến khích.

Lớp học sinh đại trà của cô luôn dẫn đầu khối, thi vào 10 đạt 100%, trong đó có 1 em tuyển thẳng vào ĐHQG Hà Nội, điểm thi vào 10 xếp thứ ba toàn tỉnh.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhung-bong-hoa-cua-phong-trao-doi-moi-sang-tao-trong-day-hoc-3902828-v.html


Tác giả: giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhung-bong-hoa-cua-phong-trao-doi-moi-sang-tao-trong-day-hoc-3902828-v.html
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 43
Hôm qua : 79
Tháng 04 : 999
Năm 2024 : 9.806